พบกับคุณดวน วินัษริน พาหา Managing Director

เขียนโดย: cctvcheck24 cctvcheck24 | Sep 20, 2017

ในวันนี้ทาง CCTVCheck24 ภูมิใจนำเสนอ เบื้องหลังความสำเร็จ ผู้กำหนดทิศทางและวิสัยทัศน์ในการบริหารครึ่งหนึ่งของ CCTVCheck24 เนื่องจาก CCTVCheck24 ต้องการตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งในการจำหน่ายพร้อมติดตั้งสำหรับเครื่องปรับอากาศออนไลน์ ในเส้นทางเดินที่จะไปถึงให้ได้ จะต้องมีวิธีในการดำเนินกิจการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิสัยทัศน์ การดำเนินการ หรือแม้แต่เรื่องของนโยบายในการบริการลูกค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะมาจากผู้บริหารของแต่ละบริษัท

และนี่จึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่เราต้องการให้ชาวบล๊อก CCTVCheck24 ได้รู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารของ CCTVCheck24 เราจึงพาทุกคนมารู้จักกับ คุณวินัษริน พาหา หนึ่งในกรรมการผู้จัดการ (Managing Director) ของบริษัท DAS Internet Solutions Co., Ltd. ไปรู้จักกับคุณวินัษรินกันเลยดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวินัษริน เราขอทำการสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำไปให้ชาวบล๊อก CCTVCheck24 ได้รู้จักกับผู้บริหารของเราหน่อยนะคะ ก่อนอื่น ช่วยแนะนำตัวและทำงานตำแหน่งอะไรที่ CCTVCheck24 คะ?

สวัสดีค่ะ ชื่อวินัษริน พาหาค่ะ สั้นๆ ว่าดวน ก็ได้ค่ะ ตอนนี้ทำอยู่ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ (Managing Director) ดูแลในส่วนของพนักงานฝ่ายขายทั้งหมดค่ะ

ดูแลในส่วนของพนักงานฝ่ายขาย แสดงว่าส่วนอื่นๆ ก็จะมีคนที่ดูแลอีกทีใช่ไหมคะ

ใช่ค่ะ ในอีกส่วนก็จะมีคุณยิ้ง ที่เป็น MD อีกท่านดูแลจัดการบริหารอยู่ค่ะ

อ๋อ มีการแบ่งการจัดงานเป็นสัดส่วน ถ้าอย่างนั้นรอบหน้า เราต้องไปขอสัมภาษณ์คุณยิ้งบ้างแล้วล่ะค่ะ ในส่วนของคุณดวน มีหน้าที่ที่จะต้องทำอะไรในแต่ละวันบ้างคะ?

ในส่วนของดวนก็จะมี 2 ส่วนที่ต้องดูแลค่ะ
1. สร้างวัฒนธรรมองค์กร การทำให้บริษัทเติบโตและพัฒนาการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเพื่อที่จะอันดับหนึ่งของตลาด และบรรลุเป้าหมายที่วางไว้พร้อมกับ MD ท่านอื่นๆ
2. สร้างทีมงานที่มีคุณภาพ วางเป้าหมายให้กับทีมขาย ดูแลและช่วยเหลือทีม

ถือว่าเป็นงานที่ยากมากเลยนะคะ นอกจากจะต้องดูแลทั้งองค์กรแล้วยังต้องทำให้เป็นทิศทางเดียวกันอีก Scope งานส่วนใหญ่เป็นแบบไหนคะ

การทำงานในส่วนของ MD ก็จะมี
– ประเมินยอดขายของทีมให้บริษัท
– ทุกอาทิตย์จะมีประชุมงานกับ MD ท่านอื่นและนำนโยบายมาทำความเข้าใจกับทีม

ในส่วนของการดูแลฝ่ายขาย
– ดูแลตั้งแต่การการหาคนที่เหมาะสม สัมภาษณ์งาน
– เทรนงานให้กับเซลล์ใหม่ ให้เข้าใจและทำตาม process ของบริษัท
– อนุมัติราคาขาย อนุมัติเครดิต
– อนุมัติ PO
– แก้ไขปัญหารายวัน
– ดูแลและช่วยเหลือทีมฝ่ายขายให้ทำยอดได้ตามเป้าที่บริษัทกำหนดไว้ และให้คำแนะนำเชลล์ในกรณีที่มุ่งหน้าไปผิดทาง
– เป็นที่ปรึกษา ในงานโปรเจค
– ประชุมยอดขายกับฝ่ายขายทุกอาทิตย์ พร้อมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ
– ดูและและตรวจสอบเซลล์แต่ละคนโทรหาลูกค้าตรงตามเวลาไหม เพื่อลูกค้าจะได้รับบริการและราคาที่รวดเร็ว
– เช็คงานที่ไปติดตั้งแล้วว่า งานจบไหม มีปัญหาอะไรไหม

งานเยอะมากเลยนะคะ แบบนี้คุณดวนคิดว่าส่วนไหนสำคัญที่สุดคะ?

ส่วนที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด และเป็นที่ปรึกษาให้ทันท่วงที เพราะว่าเวลาที่เกิดปัญหา จำเป็นอย่างยิ่งที่หัวหน้างานจะต้องช่วยพนักงานแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ทั้งพนักงานและลูกค้ารู้สึกว่าเราทอดทิ้งพวกเขา

แล้วอย่างนี้มีวิธีจัดตารางเวลางานอย่างไรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดคะ?

ถ้ามีงานเยอะๆ เราจะต้องเรียงลำดับความสำคัญและเขียน To Do List เพื่อกันลืมและทำไปทีละอย่าง เพราะว่าเราไม่สามารถรับมือกับทุกอย่างได้ในเวลาเดียวกัน เลยต้องจัดลำดับความสำคัญเพื่อตัดสินใจได้อย่างถูกต้องค่ะ

สำหรับคุณดวนแล้ว สิ่งไหนที่คิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุดในการทำงานคะ?

สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดคือ การพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับ การพัฒนาบุคลากร ซึ่งสองสิ่งนี้ต้องเติบโตควบคู่กันเหมือนขาสองขาที่เดินก้าวไปพร้อมๆกัน ทำอย่างไงให้บริษัทมีผลกำไร และพนักงานมีความเข้าใจในนโยบายของบริษัทและดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน

 

ชอบงานที่  AirCheck24 กับ CCTVCheck24 อย่างไรบ้างคะ มีประสบการณ์อะไรที่อยากเล่าให้ชาวบล๊อกฟังบ้างไหมคะ

ชอบการทำงานที่นี่เราทำงานกันเป็น Team Work ช่วยเหลือ รับฟังปัญหาของทุกฝ่ายและแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆ กัน เป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง อย่าง MD อีกท่านคุณยิ้งก็จะเป็นกันเองกับลูกน้อง ไม่ถือตัว พร้อมรับฟังปัญหาและเป็นที่ปรึกษาให้ทุกคน DAS จึงเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ และเติบโตไปพร้อมๆ กันได้ค่ะ

เป็นที่ที่น่าทำงานมากเลยนะคะ สุดท้ายแล้วค่ะ คติประจำใจของคุณดวนคืออะไรคะ

“There’s a will, there’s a way” ถ้าคุณคิดจะทำ มันจะต้องมีวิธีเสมอ!

 

ในวันนี้ต้องขอขอบคุณคุณวินัษรินหรือคุณดวนมากเลยนะคะ ที่ให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับบล๊อกของ CCTVCheck24 ทำให้ชาวบล๊อก CCTVCheck24 มั่นใจได้มากขึ้นถึงการให้บริการและการติดตั้ง นอกจากที่บริษัท ของเราจะจำหน่ายและติดตั้งเครื่องปรับอากาศแล้ว DAS Internet Solutions Co., Ltd. ยังจัดจำหน่ายกล้องวงจรปิดพร้อมติดตั้งอีกด้วยค่ะ อย่าลืมนะคะ ถาม ราคาแอร์ ราคากล้องวงจรปิด ต้องที่ AirCheck24 และ CCTVCheck24